PALS
PALS lestrarþjálfun
Paralestur:
PALS stendur fyrir Peer Assisted Learning Strategies og hefur fengið íslenska heitið Pör Að Læra Saman. PALS er lestrarþjálfunaraðferð þar sem nemendur vinna tveir og tveir saman og fara í gegnum ákveðið ferli. Annar nemandinn les en hinn þjálfar og svo er skipst á hlutverkum. Sá sem byrjar að lesa kallast 1. lesari og sá sem les svo kallast 2. lesari. Kennslustundin skiptist í paralestur, endursögn, að draga saman efnisgreinar og forspá.
Endursögn: Fyrsti lesari les í 5 mínútur. Annar lesari leiðréttir lesturinn eftir ákveðnu ferli og gefur stig. Eftir 5 mínútur er skipt um hlutverk. Annar lesari les sama texta og fyrsti lesari. Annar lesari endursegir það sem hann var að lesa. Fyrsti lesari spyr:
- Hvað gerðist fyrst?
- Hvað gerðist næst?
Að draga saman efnisgreinar: Fyrsti lesari les eina efnisgrein í einu. Annar lesari spyr:
- Hver eða hvað er mikilvægast?
- Lýstu því mikilvægasta.
- Um hvað er efnisgreinin? Segðu frá í 10 orðum (eða færri).
Þetta endurtekur sig í 5 mínútur og þá er skipt um hlutverk.
Forspá: Annar lesari spyr fyrsta lesara:
- Hvað heldurðu að gerist næst ?
- Lestu hálfa blaðsíðu.
- Rættist spáin?
Þetta endurtekur sig í 5 mínútur og þá er skipt um hlutverk.
Alls tekur ferlið um 35 mínútur en nemendur fara í PALS þrisvar sinnum í viku í 16 vikur í senn. Þar af eru fjórar vikur í innleiðingu og 12 vikur í þjálfun. Skipt er um félaga á fjögurra vikna fresti. Markmiðið með þessu verkefni er að bæta lestrarfærni nemenda en bandarískar rannsóknir sýna miklar framfarir hjá nemendum sem fá PALS lestrarþjálfun.
- Eldri færsla
- Nýrri færsla